ĐẢNG BỘ QUẬN BÌNH TÂN ĐẢNG CỘNG SẢN VIỆT NAM
CHI BỘ: TRƯỜNG THCS, THPT
PHAN CHÂU TRINH Bình Tân, ngày 18 tháng 05 năm 2020
Số: 32/BC-PCT/CB/20
BÁO CÁO CHÍNH TRỊ
ĐẠI HỘI CHI BỘ TRƯỜNG THCS, THPT PHAN CHÂU TRINH
LẦN V, NHIỆM KỲ 2020 - 2025
Trường THCS, THPT Phan Châu Trinh được thành lập từ năm 2000. Hiện tại trường có hơn 900 học sinh đang theo học, với tổng số cán bộ, giáo viên, nhân viên là 74 người. Chi bộ trường có 17 đảng viên. Trường có các tổ chức đoàn thể như Công đoàn, Đoàn thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh.
Với nhiệm vụ chính trị của nhà trường là giáo dục và đào tạo thế hệ trẻ, tập thể sư phạm nhà trường đã không ngừng nổ lực vươn lên, khắc phục khó khăn để nâng cao chất lượng đào tạo của nhà trường nhằm đạt mục tiêu phát triển toàn diện nhân cách học sinh.
Được sự quan tâm của Quận ủy, Ủy ban nhân dân các cấp, cơ quan chuyên môn cấp trên đã tạo động lực cho tập thể sư phạm trường vững bước đi lên để hoàn thành nhiệm vụ được giao.
Tuy nhiên, trường vẫn còn không ít khó khăn: Đội ngũ giáo viên có một số mới ra trường, cần có thời gian điều chỉnh, hòa nhập, tích lũy kinh nghiệm. Một bộ phận giáo viên chưa yên tâm gắn bó lâu dài với trường … ảnh hưởng không nhỏ đến công tác tổ chức của nhà trường. Chế độ chính sách dành cho người lao động chưa bắt kịp xu thế chung của thành phố nên chưa tạo được động lực cho người lao động. Chất lượng đầu vào không được đồng đều nhiều hs trung bình, thậm chí yếu kém về học lực, đạo đức khiến cho việc nâng cao chất lượng giáo dục và đào tạo của nhà trường còn chậm và còn nhiều khó khăn. Một bộ phận học sinh có hoàn cảnh gia đình kinh tế khó khăn, cùng với những ảnh hưởng tiêu cực ngoài xã hội luôn là nguy cơ xâm nhập vào nhà trường và học sinh cũng là những thách thức không nhỏ trong quá trình lãnh đạo của chi bộ.
Qua 5 năm thực hiện, dưới sự nổ lực, không ngại gian khổ của cấp ủy chi bộ, chi bộ nhà trường cơ bản hoàn thành mục tiêu mà đại hội Chi bộ nhiệm kỳ 2015 – 2020 đề ra. Cấp ủy Chi bộ xin báo cáo trước Đại hội về Kết quả thực hiện Nghị quyết Đại hội Chi bộ lần IV, nhiệm kỳ 2015 – 2020 và đề xuất với Đại hội phương hướng, nhiệm vụ của Chi bộ nhiệm kỳ 2020 – 2025 như sau:
PHẦN THỨ NHẤT:
KẾT QUẢ THỰC HIỆN NGHỊ QUYẾT ĐẠI HỘI CHI BỘ
LẦN IV, NHIỆM KỲ 2015-2020
I. KẾT QUẢ ĐẠT ĐƯỢC:
1. Thực hiện nhiệm vụ chính trị của đơn vị:
1.1. Công tác tuyển sinh:
Chi bộ tập trung chỉ đạo công tác giới thiệu trường lớp, chất lượng đào tạo, các chế độ chính sách dành cho học sinh học tập tại trường cũng như việc nâng cao chất lượng, uy tín của nhà trường để có thể thu hút học sinh vào học tập tại trường. Kết quả: Số học sinh đăng kí vào trường hàng năm đều tăng, bình quân mỗi năm tăng khoảng 100 học sinh so với năm trước. Mặc dù số trường công lập và trường ngoài công lập được thành lập mới ngày càng nhiều trên địa bàn quận, tính cạnh tranh rất lớn, nhưng hàng năm số học sinh vào trường đều tăng, đó chính là thành quả lao động của tập thể sư phạm nhà trường dưới sự đầu tư của Hội đồng Quản trị, sự lãnh đạo của chi bộ và sự vận hành bộ máy công tác chính quyền của nhà trường.
1.2. Công tác nâng cao chất lượng đào tạo:
Lãnh đạo nhà trường đổi mới phương pháp dạy học đáp ứng chuẩn kiến thức, kĩ năng cho học sinh khi học tập tại trường. Kết quả là tỷ lệ học sinh tốt nghiệp THCS và THPT luôn cao hơn tỉ lệ chung của Quận và của Thành phố. Công tác bồi dưỡng học sinh giỏi được quan tâm thực hiện mặc dù chưa được sự đầu tư kinh phí từ Hội đồng quản trị. Hàng năm đều có học sinh đạt giải học sinh giỏi cấp Quận, cấp Cụm và cấp Thành phố; Học sinh khối 12 tốt nghiệp tốt nghiệp ra trường và đủ kiến thức, kĩ năng để tiếp tục theo đuổi con đường học vấn ở các bậc Đại học, Cao đẳng. Từ đó, uy tín nhà trường ngày càng được khẳng định, được Cha mẹ học sinh, chính quyền địa phương và lãnh đạo ngành đánh giá cao. Qua đó chi bộ đã hoàn thành nhiệm vụ chính trị, đã giữ vững và nâng cao chất lượng chuyên môn, tăng hiệu suất đào tạo, tỷ lệ tốt nghiệp và phát triển được số lượng học sinh năm sau cao hơn năm trước.
Năm học
|
Tốt nghiệp THCS
|
Tốt nghiệp THPT
|
Đại học, cao đẳng
|
2015-2016
|
100%
|
97,4%
|
78,0%
|
2016-2017
|
100%
|
100%
|
80,1%
|
2017-2018
|
100%
|
99,2%
|
86,6%
|
2018-2019
|
100%
|
98,7%
|
88,0%
|
1.3. Công tác giáo dục đạo đức, lối sống cho học sinh:
Quán triệt và thực hiện Chỉ thị 05-CT/TW ngày 15/5/2016 của Bộ chính trị về “Đẩy mạnh việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” trường đã thực hiện triển khai, tổ chức hoạt động dạy học giáo dục học sinh góp phần nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện về phẩm chất và năng lực học sinh đã đạt một số kết quả sau: Ý thức của học sinh dần dần được nâng lên, các em hiểu được trách nhiệm của mình đối với bản thân, đối với gia đình và với cộng đồng. Nhiều HS khi vào trường với tâm lý buồn chán, thiếu động cơ học tập nhưng sau quá trình học tập và rèn luyện, các em hòa nhập vào môi trường học đường, các em cởi mở hơn về mặt tâm lý, năng động hơn trong các hoạt động tập thể, biết chia sẻ, biết yêu thương chính mình và yêu thương những người xung quanh. Tình trạng ham chơi của HS cũng dần dần được hạn chế. Việc sử dụng các phương tiện thông tin hiện đại của HS là do kết quả tất yếu của cuộc cách mạng khoa học công nghệ, của sự bùng nổ thông tin, của đời sống số. Tuy nhiên việc HS tham gia vào các trang mạng xã hội vẫn trong một chừng mực nhất định. Đến thời điểm hiện tại, nhà trường cũng như các cơ quan chức năng chưa phát hiện vấn đề HS bị lôi kéo tham gia vào các trang mạng xã hội của các thế lực phản cách mạng
Chi bộ lãnh đạo công tác giáo dục ngoài giờ lên lớp, tư vấn, hướng nghiệp, chủ nhiệm, học vụ, thư viện thực hiện theo đúng chỉ đạo của Bộ và Sở. Đa dạng hóa các hình thức tổ chức và vận động được nhiều nguồn lực tham gia hoạt động trên tinh thần “Quyết tâm phát huy truyền thống nhà trường, chú trọng đến việc giáo dục nhân cách, giáo dục đạo đức lối sống cho học sinh bên cạnh việc nâng cao chất lượng hiệu quả đào tạo” nhằm giáo dục toàn diện học sinh
Chi bộ đã lãnh đạo tập thể sư phạm nhà trường bồi dưỡng động cơ, tình cảm, lý tưởng sống cho học sinh, chăm lo đối tượng chính sách, học sinh nghèo hiếu học, đặc biệt có nhiều biện pháp giúp số học sinh cá biệt, học yếu vươn lên.
1.4. Công tác an ninh trường học:
Chi bộ luôn quan tâm lãnh đạo việc giáo dục kiến thức quốc phòng và huấn luyện quân sự cho học sinh; đồng thời tuyên truyền, thông tin tuyển sinh vào các trường, các học viện Quân sự. Nâng cao kiến thức quân sự, quốc phòng cho học sinh; rèn luyện ý thức kỷ luật trước mỗi năm học. Số lượng học sinh đăng kí vào các trường quân sự đạt chỉ tiêu trên giao, an ninh chính trị tại đơn vị được bảo đảm tốt.
- Nhà trường đã kết hợp với phường đội, công an phường giữ gìn trật tự khu vực xung quanh trường, phòng chống cháy nổ, bảo vệ tài sản, ngăn ngừa các tệ nạn xã hội xâm nhập vào nhà trường. Thường xuyên tập huấn, tập luyện các phương án phòng ngừa, giả định chống bạo loạn, biểu tình, đảm bảo an ninh nội bộ và an toàn cơ quan. Hưởng ứng và triển khai các phong trào hoạt động vì nếp sống văn minh đô thị do thành phố phát động trong toàn đơn vị. Xây dựng cơ sở vật chất, giữ gìn vệ sinh môi trường, tạo cảnh quan, môi trường sinh hoạt ngày càng xanh, sạch, đẹp tạo điều kiện tốt cho hoạt động dạy và học.
2. Công tác xây dựng Đảng:
2.1. Công tác giáo dục chính trị tư tưởng:
Chi bộ thường xuyên sinh hoạt, quán triệt tới đội ngũ Đảng viên nhận thức sâu rộng và đúng đắn về chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước, cụ thể là: Quán triệt tinh thần nghị quyết của Đảng các cấp; Quy chế hoạt động của chi bộ, vai trò lãnh chỉ đạo của chi bộ đối với nhà trường và các tổ chức đoàn thể; quy tắc ứng xử trong đơn vị, quy chế hoạt động của các tổ chức đoàn thể. Triển khai các chỉ thị, các văn bản qui phạm pháp luật tới đội ngũ và đảng viên. Quán triệt cho đảng viên kiên định mục tiêu độc lập dân tộc và chủ nghĩa xã hội, trung thành với chủ nghĩa Mác - Lê nin và tư tưởng Hồ Chí Minh. Lãnh đạo đảng viên tuyên truyền vận động gia đình nhân dân thực hiện đường lối chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước. Tạo điều kiện cho đảng viên học tập nâng cao trình độ lí luận chính trị, trình độ chuyên môn nghiệp vụ và năng lực công tác. Luôn phát huy tính gương mẫu của người đảng viên.
Tập trung lãnh đạo tiếp tục thực hiện Nghị quyết Trung ương 4 khóa XI, XII và Chỉ thị số 05-CT/TW của Bộ Chính trị về học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh. Triển khai thực hiện hiện chỉ thị số 05-CT/TW ngày 15/05/2016 của Bộ Chính trị về đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh với chuyên đề “Nêu cao tinh thần trách nhiệm, phong cách gương mẫu, nói đi đôi với làm”. Xây dựng khối đoàn kết nội bộ, thống nhất cao trong mọi hoạt động; tham gia tốt các hoạt động chính trị, xã hội ở địa phương; thực hiện tốt chế độ công khai, dân chủ trong nhà trường, theo tinh thần cuộc vận động “Dân chủ - Kỉ cương - Tình thương -Trách nhiệm”. Luôn nêu cao vai trò lãnh đạo toàn diện của chi bộ, các đồng chí đảng viên gương mẫu trong công tác và hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao gắn liền với nhiệm vụ chuyên môn.
Triển khai để tất cả cán bộ đảng viên thực hiện xây dựng bản đăng ký học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, có sự phê duyệt của lãnh đạo nhà trường và chi bộ. Tăng cường xây dựng chỉnh đốn đội ngũ, lãnh đạo, bố trí, sắp xếp đội ngũ làm việc theo năng lực, sở trường chuyên môn công tác; ngăn chặn và đẩy lùi những biểu hiện suy thoái về tư tưởng chính trị, đạo đức lối sống, những biểu hiện "tự diễn biến", "tự chuyển hóa" trong chi bộ và nhà trường. Theo dõi chặt chẽ tình hình sinh hoạt, công tác tự phê bình và phê bình của cán bộ đảng viên tại cơ quan; phát huy tinh thần dân chủ, thảo luận, bàn bạc và thống nhất trong đảng.
Thực hiện Quy định số 101-QĐ/TW ngày 07/6/2012 của Ban Bí thư về trách nhiệm nêu gương của cán bộ, đảng viên, nhất là các bộ chủ ở cơ quan, đơn vị. Tập thể cấp ủy, người đứng đầu cấp ủy thường xuyên giáo dục, nâng cao nhận thức, trách nhiệm cho đội ngũ cán bộ đảng viên về nguyên tắc tập thể lãnh đạo, cá nhân phụ trách. Nâng cao chất lượng sinh hoạt chi bộ, mở rộng sinh hoạt dân chủ trong nội bộ đảng; chú trọng củng cố, kiện toàn cấp ủy đảng về số lượng, cơ cấu hợp lý, chất lượng; phát huy vai trò, trách nhiệm cá nhân của các cấp ủy viên. Phát huy vai trò tiên phong gương mẫu, tinh thần dám nói, dám làm, dám chịu trách nhiệm của người đứng đầu cấp ủy, chi bộ và nhà trường. Xác định rõ mối quan hệ trong giải quyết công việc giữa người đứng đầu với tập thể cấp ủy, chi bộ và nhà trường. Thực hiện tốt việc đấu tranh tự phê bình và phê bình, kiên quyết phê phán các hiện tượng mất dân chủ, dân chủ hình thức. Đổi mới quy trình ra nghị quyết, quán triệt và tổ chức thực hiện nghị quyết bảo đảm phát huy trí tuệ tập thể cấp ủy và cán bộ, đảng viên và giáo viên. Duy trì tốt chế độ lãnh đạo, thường xuyên kiểm tra, giám sát để kịp thời ngăn chặn, khắc phục các khuyết điểm, sai phạm của cán bộ, đảng viên khi mới bắt đầu có dấu hiệu vi phạm, nhất là biểu hiện vi phạm nguyên tắc tập trung dân chủ, mất đoàn kết, độc đoán, chuyên quyền.
Kết quả: 100% cán bộ, đảng viên có xây dựng kế hoạch học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh; tập thể sư phạm trường đoàn kết, gương mẫu trong công tác. Dù đối tượng học sinh còn điều phải bận tâm nhưng tập thể cán bộ, giáo viên, nhân viên luôn nhiệt tình, trách nhiệm và khắc phục khó khăn của bản thân để hoàn thành nhiệm vụ được giao. Có những chính sách của Nhà nước (dự thảo Luật đặc khu, Luật an ninh mạng) khi mới được tiếp cận ở các trang mạng xã hội thì cũng có một số dư luận ở một số giáo viên. Tuy nhiên, khi nắm bắt được thông tin chính thống thì những giáo viên đó đã có nhận định khách quan hơn. 100% cán bộ, đảng viên tham gia lớp bồi dưỡng chính trị hè; 100% đảng viên tham gia học tập Nghị quyết; 2 cán bộ, đảng viên tham gia học và đã hoàn thành lớp trung cấp lý luận chính trị; 11 giáo viên đã tham gia lớp Nhận thức về Đảng và có kết nạp được 6 đảng viên mới trong nhiệm kì 2015 - 2020.
Chi bộ lãnh đạo chỉ đạo đảng viên luôn có tinh thần đoàn kết tương thân tương ái hỗ trợ giúp đỡ nhau về mọi mặt, thăm hỏi động viên kịp thời. Có ý thức đấu tranh chống tham nhũng, tham ô lãng phí, quan liêu và các biểu hiện tiêu cực khác. Gương mẫu đi đầu trong cuộc vận động: "Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh"
2.2. Công tác tổ chức cán bộ, đảng viên:
Chi bộ đã lãnh đạo đơn vị xây dựng đội ngũ giáo viên đủ về số lượng, vững về nghiệp vụ, có tư tưởng ổn định, tinh thần trách nhiệm, ý thức tổ chức kỷ luật cao, hết lòng thương yêu học sinh. Có kế hoạch đào tạo và bồi dưỡng đội ngũ cán bộ nữ, giáo viên trẻ. Kết quả là tỷ lệ cán bộ, giáo viên, nhân viên lao động tiên tiến đều đạt trên 98,5%, số chiến sĩ thi đua các cấp không ngừng tăng lên.
Chi bộ đã làm nòng cốt trong công tác cải cách hành chính: Giảm tải việc hội họp, tăng cường việc lãnh đạo qua văn bản, thông tin, thông báo; đảm bảo thực hiện đầy đủ các chế độ, chính sách theo qui định của nhà nước. 100% Cán bộ – Viên chức tham gia tổ chức Đoàn thanh niên hoặc Công đoàn, do vậy việc quản lí và chăm lo cho đội ngũ được thuận lợi.
Thực hiện qui chế làm việc giữa Chi ủy, Ban giám hiệu, các đoàn thể đúng nguyên tắc và hợp lí, phát huy được thế mạnh của từng tổ chức, bộ phận, tạo thành sức mạnh chung của đơn vị.
Chi bộ lãnh đạo chính quyền nhà trường khuyến khích và tạo điền kiện cho giáo viên, nhân viên tham gia học tập nâng cao trình độ chuyên môn nghiệp vụ, trong nhiệm kỳ qua có 3 giáo viên đã học xong và được cấp bằng thạc sĩ, có 4 giáo viên đang theo học cao học và một số giáo viên đã lên kế hoạch ôn tập để thi tuyển vào các lớp cao học chuyên ngành.
Chi bộ luôn giữ vững đảm bảo chất lượng sinh hoạt định kỳ, hầu hết đảng viên được đánh giá đủ tư cách, hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao.
2.3. Công tác kiểm tra, giám sát:
+ Công tác kiểm tra:
- Thực hiện nghiêm túc Đề án số 01-ĐA/TU của Ban thường vụ Thành ủy về tăng cường công tác kiểm tra, giám sát của chi bộ góp phần ngăn chặn suy thoái về tư tưởng chính trị, đạo đức, lối sống trong cán bộ đảng viên.
- Triển khai Kế hoạch số 37-KH/QU của Ban thường vụ Quận ủy về quán triệt và triển khai thực hiện Đề án số 01-ĐA/TU.Chi bộ đã có những nghị quyết cụ thể sát với tình hình thực tế, để đảng viên rèn luyện tu dưỡng và phấn đấu, cho đến nay không có đảng viên nào vi phạm vào các quy định của Đảng, 100% đảng viên được công nhận hoàn thành tốt nhiệm vụ.
- Thực hiện nghiêm chỉnh quy định số 1374-QĐ/TU của Ban thường vụ Thành ủy về quy trình giải quyết thông tin, phản ánh liên quan đến tập thể, cá nhân suy thoái về tư tưởng chính trị, đạo đức lối sống, vi phạm quy định của Đảng, pháp luật Nhà nước. Từ chi ủy đến tập thể chi bộ đều quán triệt đầy đủ quy định 1374-QĐ/TU kịp thời phản ánh với tổ chức những hiện tượng có dấu hiệu suy thoái, biến chất với tinh thần xây dựng Đảng. Đấu tranh phê và tự phê chân tình giúp đỡ nhau cùng tiến bộ.
- Chi bộ có kế hoạch kiểm tra từng quí, năm theo qui định của UBKT Quận ủy và theo Nghị quyết của Chi bộ; nội dung kiểm tra thiết thực nhằm nâng cao chất lượng chính trị, đạo đức, lối sống đảng viên theo quy định 19 điều đảng viên không được làm
- Công tác kiểm tra đoàn thể, kiểm tra các hoạt động trong nhà trường nhằm phát hiện chấn chỉnh kịp thời và phát huy các yếu tố tích cực; kết quả công tác kiểm tra đã hỗ trợ tích cực cho hoạt động của nhà trường ngày càng hiệu quả hơn.
+ Công tác giám sát:
- Chi bộ lãnh đạo thực hiện công tác giám sát đối với đảng viên: về tư cách, về thực hiện Nghị quyết chỉ thị của cấp trên; giám sát việc thực hiện “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”; việc thực hiện quy chế chuyên môn, quy chế dân chủ; thực hành tiết kiệm, chống tham nhũng, lãng phí, quan liêu…được tiến hành thường xuyên trong đơn vị nhằm để chấn chỉnh, ngăn chặn kịp thời những mặt hạn chế và phát huy những mặt tích cực.
Để thực hiện tốt Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XII), giữ nghiêm kỷ luật, kỷ cương của Đảng, cấp ủy đã nêu cao trách nhiệm trong lãnh đạo, chỉ đạo và triển khai chương trình kiểm tra, giám sát hàng năm theo đúng kế hoạch. Trong đó, cấp ủy đã tiến hành kiểm tra, giám sát đảng viên theo từng chuyên đề như việc chấp hành quy định về những điều đảng viên không được làm, về thực hiện nhiệm vụ được giao, việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh; kiểm tra, giám sát việc thực hiện nghị quyết của chi bộ. Qua kiểm tra, giám sát, đảng viên chấp hành cơ bản tốt nội dung được kiểm tra, giám sát. Công tác kiểm tra giám sát của Chi bộ trong nhà trường đã thúc đẩy sự vận hành của bộ máy, tập hợp được quần chúng để tập trung vào mục tiêu chung của nhà trường.
3. Công tác xây dựng chính quyền, dân vận và lãnh đạo các đoàn thể:
Công tác xây dựng, lãnh đạo các đoàn thể: Chi bộ quan tâm lãnh đạo, tổ chức các đại hội, hội nghị các tổ chức đoàn thể đầu năm học. Từ khâu nhân sự đến chương trình và phương pháp tổ chức để các tổ chức đoàn thể tiến hành đúng nguyên tắc đạt được mục tiêu kế hoạch. Lựa chọn được những cán bộ ưu tú có đủ phẩm chất và năng lực đẩy mạnh phong trào chung của nhà trường ngày càng phát triển.
Lãnh đạo các đoàn thể xây dựng và thực hiện nghiêm túc quy chế làm việc của đơn vị; qui chế dân chủ, tất cả mọi công việc đều thực hiện theo nguyên tắc công khai - dân chủ. Thành lập Ban chỉ đạo thực hiện quy chế dân chủ nhằm phát huy dân chủ trong nhà trường, đảm bảo tính dân chủ, công khai, minh bạch. Nội bộ đoàn kết không có hiện tượng đơn thư khiếu nại, tố cáo của giáo viên, nhân viên cũng như phụ huynh học sinh; Xây dựng kế hoạch kiểm tra giám sát đảng viên trong chi bộ về việc chấp hành Điều lệ, nghị quyết, chỉ thị của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước và thực hiện nhiệm vụ được giao, tạo được sự thống nhất cao trong tập thể sư phạm. Công đoàn trường liên tục đạt danh hiệu Công đoàn tiên tiến, vững mạnh xuất sắc góp phần quan trọng để trường đạt danh hiệu tiên tiến nhiều năm liền. Hàng năm tỷ lệ lao động tiên tiến đạt từ 98% trở lên, tỷ lệ chiến sĩ thi đua, giáo viên giỏi các cấp ngày càng tăng. Chi bộ đã kết nạp Đảng được 04 công đoàn viên ưu tú.
Chi bộ chủ động, tích cực lãnh đạo nhà trường thực hiện tốt nhiệm vụ chính trị; phối hợp tốt với các tổ chức, đoàn thể tại địa phương để thực hiện tốt nhiệm vụ của nhà trường.
Thực hiện thông tri 07-TT/QU của Quận ủy, trong 3 năm qua đã chăm lo cho 4 hộ nghèo, cận nghèo tại 3 phường: Bình Trị B, Bình Trị Đông A, An Lạc A. Chi bộ đã phân công đảng viên đến từng hộ để khảo sát và tiếp thu nguyện vọng của gia đình để Chi bộ có định hướng hỗ trợ về tinh thần và vật chất cho gia đình với số tiền thăm hỏi là 12 triệu đồng từ nguồn đóng góp của đảng viên.
Lãnh đạo, động viên đoàn thể như Công Đoàn; Đoàn thanh niên đi đầu trong việc đổi mới phương pháp dạy học và phương pháp học tập; phát huy tính tích cực của học sinh, chú trọng vai trò tự quản, mạnh dạn giao việc và hướng dẫn đầu và hướng dẫn học sinh tham gia vào các công việc chung của nhà trường, tổ chức Đoàn thanh viên, Đội thiếu niên tiền phong Hồ Chí Minh thực hiện thành công công trình sạch đẹp môi trường, thực hiện đạt nội dung năm văn minh đô thị, phấn đấu đạt được yêu cầu nguyện vọng vào cuối năm học.
Lãnh đạo Ban chấp hành công đoàn tổ chức cho cán bộ, giáo viên, nhân viên các hoạt động phong trào nhằm phát triển năng lực của từng cán bộ, giáo viên, nhân viên; tổ chức tham quan, du lịch hè thiết thực, bổ ích nhằm tạo tình đoàn kết, găn bó giữa các thành viên trong nhà trường.
* Kết quả phân loại các đoàn thể:
Năm
|
Chi bộ
|
Công đoàn
|
Đoàn TNCS HCM
|
2015
|
Trong sạch vững mạnh
|
Vững mạnh
|
Xuất sắc
|
2016
|
Hoàn thành tốt nhiệm vụ
|
Vững mạnh
|
Tiên tiến
|
2017
|
Hoàn thành tốt nhiệm vụ
|
Khá
|
Tiên tiến
|
2018
|
Hoàn thành tốt nhiệm vụ
|
Khá
|
Tiên tiến
|
2019
|
Hoàn thành tốt nhiệm vụ
|
Vững mạnh
|
Xuất sắc
|
Nhìn chung, 5 năm qua, hoạt động đoàn thể của nhà trường được phân loại đạt với chỉ tiêu của Đại hội Chi bộ nhiệm kỳ 2015 – 2020 đề ra.
II. ĐÁNH GIÁ CHUNG, NGUYÊN NHÂN VÀ BÀI HỌC KINH NGHIỆM:
1. Đánh giá chung:
* Ưu điểm:
Được sự quan tâm và hỗ trợ của Quận ủy, Ủy ban nhân dân và các cơ quan chuyên môn cấp trên, tập thể chi bộ trường thực hiện được trên 90% chỉ tiêu mà đại hội đề ra; tập thể chi bộ là tập thể đoàn kết, thống nhất ý chí và hành động, nhiệt tình công tác và có trách nhiệm với công việc được giao.
Trong nhiệm kỳ qua, Chi ủy luôn nêu cao ý thức tổ chức kỷ luật, nói và làm theo Nghị quyết, thực hiện nguyên tắc tập trung dân chủ, nguyên tắc tập thể lãnh đạo, cá nhân phụ trách. Các thành viên của chi bộ luôn thẳn thắn nhưng rất chân tình trong công tác phê và tự phê bình cho đồng nghiệp, mạnh dạn đóng góp ý kiến cho hoạt động của chi bộ, cho các hoạt động chung của nhà trường giúp cho Chi bộ luôn là hạt nhân chính trị trong nhà trường.
Mặc dù hoạt động của nhà trường còn gặp nhiều khó khăn nhưng đảng viên của chi bộ luôn khắc phục mọi khó khăn để hoàn thành nhiệm vụ được giao với sự nổ lực cao nhất, đảng viên luôn gương mẫu, đi đầu trong mọi công tác. Qua đó, tạo niềm tin cho quần chúng, thu hút được quần chúng hăng hái làm việc, hăng hái công hiến và hăng hái phấn đấu để được đứng vào hàng ngũ của đảng giúp cho tổ chức đảng ngày càng phát triển, ngày càng vững mạnh.
* Hạn chế:
Việc thực hiện Chỉ thị 05-CT/TW của Bộ Chính trị gắn với Nghị quyết trung ương 4 khóa XII về tăng cường xây dựng, chỉnh đốn Đảng, ngăn chặn, đẩy lùi suy thoái về tư tưởng chính trị, đạo đức, lối sống, những biểu hiện “tự diễn biến”, “tự chuyển hóa” trong nội bộ còn chưa đi vào chiều sâu. Công tác kiểm tra, giám sát việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh còn hạn chế.
Công tác đào tạo thế hệ trẻ là nhiệm vụ chính trị trọng tâm trong nhà trường. Tuy nhiên mức độ đạt được trong công tác này mới đạt được ở mức độ đại trà, chất lượng mũi nhọn chưa cao.
Việc lãnh đạo chính quyền tạo lập một môi trường làm việc với bầu không khí tâm lý thoải mái, sự gắn bó và sự an tâm công tác của giáo viên còn hạn chế.
Công tác chỉ đạo việc bồi dưỡng, nâng cao trình độ lý luận chính trị cho đảng viên, cán bộ, giáo viên, nhân viên trong trường đạt kết quả chưa cao.
Công tác bồi dưỡng cán bộ, giáo viên, nhân viên về chuyên môn, nghiệp vụ chưa đầu tư đúng mức, chủ yếu tập trung ở hoạt động tự bồi dưỡng của giáo viên hoặc phụ thuộc vào các hoạt động bồi dưỡng do cấp trên triệu tập.
2. Nguyên nhân:
Áp lực công việc, cuộc sống và gia đình khiến cho thời gian học tập, tự nghiên cứu của giáo viên về tư tưởng, đạo đức và phong cách Hồ Chí Minh còn hạn chế. Vẫn còn một số cán bộ, giáo viên, nhân viên chưa dành nhiều thời gian nghiên cứu và vận dụng việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức và phong cách Hồ Chí Minh thành công việc thường xuyên. Bên cạnh đó, việc quán triệt, tổ chức học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh tại đơn vị đôi lúc chưa phát huy được hiệu quả, việc tổ chức các buổi học tập, trao đổi, chia sẻ về tư tưởng, đạo đức, phong cách của Bác tại cơ quan còn hạn chế, hình thức tổ chức chưa phong phú, chưa thật sự lôi cuốn ý thức học tập và thực hành theo tư tưởng, đạo đức và phong cách Hồ Chí Minh trong cán bộ, giáo viên, nhân viên.
Chất lượng học sinh đầu vào không được chọn lọc, phụ thuộc vào chủ trương của nhà đầu tư. Mặc dù thông qua việc dạy chữ để dạy người, nhưng với đối tượng học sinh chưa được chọn lọc (còn yếu cả học lực lẫn hạnh kiểm) thì công việc ưu tiên hàng đầu là phải giáo dục đạo đức, khai thông tư tưởng các em trước thì mới có thể dạy chữ. Mặc khác, thời gian học tập ở trường có giới hạn theo từng năm học, từng cấp học nên nhà trường cũng phải chạy đua với thời gian để đảm bảo hiệu quả công tác dạy người và dạy chữ. Đây là một thách thức lớn đối với tập thể sư phạm nhà trường và công tác chỉ đạo của Cấp ủy trong việc thực hiện nhiệm vụ chính trị của mình.
Chất lượng đầu vào của HS chưa cao, số lượng tuyển sinh hàng năm chưa thật sự ổn định tạo nên tâm lý thiếu an tâm công tác. Chế độ chính sách chung của nhà trường chưa bắt kịp với xu thế chung với cơ chế đặc thù của thành phố Hồ Chí Minh. Do đó, người lao động có xu hướng tìm đến ngôi trường công lập để công việc được ổn định hơn. Bên cạnh đó, công tác dân vận đối với Hội đồng quản trị để ủng hộ cho tất cả các hoạt động chung của nhà trường còn hạn chế.
Do đặc thù của trường học, việc bố trí cho đảng viên tham gia các lớp bồi dưỡng lý luận chính trị để đạt chuẩn lý luận chính trị trung cấp trở lên gặp nhiều trở ngại.
Chưa vận động được nguồn kinh phí hỗ trợ cho công tác bồi dưỡng chuyên môn, nghiệp vụ cho giáo viên. Vì là trường ngoài công lập, Hiệu trưởng không tự chủ về tài chính nên mọi hoạt động đều phụ thuộc vào sự đồng thuận của HĐQT, không phát huy hết khả năng chủ động, sáng tạo và hiệu quả công việc của người quản lý.
3. Bài học kinh nghiệm:
- Tập thể chi bộ phải tăng cường công tác kiểm tra, giám sát nhằm kịp thời phát hiện và ngăn ngừa những hiện tượng tiêu cực có thể xảy ra. Thực hiện tốt quy chế dân chủ cơ sở nhằm phát huy sức mạnh của tập thể chi bộ và tập thể nhà trường.
- Tập thể chi bộ cần tiếp tục duy trì và đẩy mạnh việc “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh” để một mặt giúp nhà trường thực hiện đúng mục tiêu giáo dục của Bộ, Ngành, mặt khác tạo cơ hội để cán bộ đảng viên, quần chúng rèn luyện phấn đấu và tu dưỡng phẩm chất đạo đức tốt đẹp.
- Không ngừng nâng cao năng lực lãnh đạo của tổ chức Đảng, xây dựng tổ chức đảng trong sạch, vững mạnh cả về chính trị, tư tưởng và về tổ chức. Chi bộ phải thật sự là vai trò hạt nhân trong lãnh đạo các phong trào hoạt động nhằm nâng cao chất lượng dạy và học từ đó tạo niềm tin và uy tín với nhà trường.
PHẦN THỨ HAI:
PHƯƠNG HƯỚNG ĐẠI HỘI CHI BỘ TRƯỜNG THCS, THPT PHAN CHÂU TRINH LẦN THỨ V, NHIỆM KỲ 2020 – 2025
Trong 5 năm tới, cuộc cách mạng công nghệ 4.0 tác động mạnh mẽ đến nhiều lĩnh vực, nhiều khía cạnh trong đời sống xã hội, trong đó đặc biệt không thể thiếu một nguồn nhân lực chất lượng cao; mà nguồn nhân lực lại là đối tượng trực tiếp của giáo dục - đào tạo. Khi đó, vai trò của người thầy cũng có nhiều thay đổi. Người thầy từ vai trò truyền thụ kiến thức theo cách truyền thống sang vai trò xúc tác và điều phối, họ phải chuyển sang chức năng hướng dẫn người học nhằm hướng tới mục tiêu xây dựng nên những con người với những kỹ năng, tư duy dần đáp ứng yêu cầu của thời đại mới. Nhiệm vụ của người thầy là tạo môi trường học tập, tạo điều kiện để họ có cơ hội học tập theo phương pháp tích cực và sáng tạo. Chỉ có như vậy mới tạo ra được những con người năng động và sáng tạo. Thời đại mới đặt ra cho nhà trường những thời cơ cũng như những thách thức lớn trong việc thực hiện sứ mạng của một cơ sở giáo dục phổ thông để có thể đáp ứng với yêu cầu của xã hội hiện tại.
Tiếp tục phát huy những thành quả đạt được trong quá trình xây dựng và phát triển nhà trường, Chi bộ trường THCS, THPT Phan Châu Trinh tiếp tục phát huy sức mạnh tập thể để có thể kịp thời nắm bắt những thời cơ cũng như khắc phục những khó khăn trở ngại để tiếp tục xây dựng và phát triển nhà trường một cách vững chắc, tạo được uy tín và niềm tin cho xã hội.
1. Mục tiêu tổng quát 2020 – 2025:
“Tăng cường xây dựng Chi bộ và bộ máy hoạt động của nhà trường trong sạch, vững mạnh; nâng cấp, đầu tư cơ sở vật chất, trang thiết bị hiện đại phục vụ công tác giảng dạy và quản lý học sinh; xây dựng môi trường học tập và rèn luyện đạt chất lượng cao; Củng cố uy tín, niềm tin của học sinh và phụ huynh học sinh vào chất lượng đào tạo của nhà trường nhằm đóng góp vào chất lượng giáo dục và đào tạo của quận Bình Tân và thành phố”.
2. Chỉ tiêu:
2.1. Tỷ lệ đảng viên tham gia học tập, quán triệt, nghiên cứu Nghị quyết, Chỉ thị của Đảng đạt từ 98% trở lên.
2.2. Tỷ lệ đảng viên hoàn thành tốt nhiệm vụ năm sau cao hơn năm trước. Chi bộ đạt mức hoàn thành tốt nhiệm vụ.
2.3. Hằng năm, tập thể nhà trường và các đoàn thể chính trị - xã hội phấn đấu đạt mức cao nhất do ngành dọc cấp trên xếp hạng.
2.4. Kết nạp 1-2 đảng viên/năm.
2.5. Hàng năm, 100% đảng viên được kiểm tra, giám sát.
2.6. 100% đảng viên thực hiện tốt Quy định 08-QĐ/TW ngày 25/10/2018 của Ban Chấp hành Trung ương về trách nhiệm nêu gương của cán bộ, đảng viên.
2.7. Tỉ lệ học sinh lưu ban, bỏ học không quá 1%.
2.8. Tỉ lệ tốt nghiệp THCS và THPT ít nhất bằng tỉ lệ chung của Quận và Thành phố.
2.9. Tỉ lệ học sinh đậu Đại học, cao đẳng đạt 85% trở lên.
2.10. Đến năm 2025, tỷ lệ phổ cập bơi lội cho học sinh đạt 55%.
3. Nhiệm vụ, giải pháp:
3.1. Lãnh đạo thực hiện nhiệm vụ chính trị:
- Giữ vững và từng bước nâng cao chất lượng dạy - học của trường: Tập trung, chủ động đổi mới quản lý, phương pháp giảng dạy theo yêu cầu nâng cao chất lượng phù hợp với những chỉ đạo của ngành giáo dục đào tạo. Đặt đổi mới quản lý, đổi mới dạy học lên hàng đầu; coi đây là trách nhiệm của người quản lý của tổ trưởng chuyên môn và của từng giáo viên. Thực hiện nghiêm túc tinh thần và nội dung các cuộc vận động: “nói không với tiêu cực trong thi cử và bệnh thành tích trong giáo dục”, “mỗi thầy giáo, cô giáo là một tấm gương đạo đức, tự học và sáng tạo”.
- Quan tâm lãnh đạo đảm bảo ổn định về nhân sự, đào tạo lực lượng kế cận trong mọi công tác. Có kế hoạch yêu cầu việc học bồi dưỡng về chuyên môn, nghiệp vụ, động viên khen thưởng cho cán bộ - giáo viên học trên chuẩn.
- Giáo viên chủ động sáng tạo đổi mới phương pháp giảng dạy, dạy chủ đề, dạy dự án, dạy tích hợp theo sự chỉ đạo của Sở giáo dục đào tạo. Tham gia học tập nâng cao nghiệp vụ chuyên môn, đẩy mạnh học tập công nghệ thông tin, sử dụng phương tiện hiện đại trong dạy học; Dạy học theo hướng phát huy tính chủ động sáng tạo, chủ động tự học. Thực hiện nghiêm túc chương trình của Bộ giáo dục - đào tạo.
- Đẩy mạnh việc bồi dưỡng HS giỏi khối 12 và lớp 9; Olympíc 30/4 truyền thống cho hs 10 và 11; tăng cường phụ đạo hs yếu kém. Chú trọng giáo dục toàn diện (Kỹ năng sống, hướng nghiệp, ngoài giờ lên lớp, hướng nghiệp, dạy nghề…)
- Thường xuyên cải tiến công tác thi đua trong dạy và học, chống bệnh thành tích, đề cao tinh thần trách nhiệm, có khen thưởng và phê bình kịp thời, làm đòn bẩy nâng cao hiệu quả giáo dục.
- Thực hiện đầy đủ, chất lượng các tiết giáo dục ngoài giờ lên lớp, hướng nghiệp theo chương trình của Bộ Giáo dục và Đào tạo. Tổ chức các hoạt động tập thể vui tươi, lành mạnh, phong trào văn thể mỹ cho học sinh. Tăng cường giáo dục kỹ năng sống cho học sinh, phát huy các hoạt động giáo dục truyền thống, uống nước nhớ nguồn, thông qua việc tham quan tìm hiểu các di tích lịch sử văn hóa cách mạng của Quận Bình tân và thành phố.
- Trang bị đầy đủ các thiết bị hiện đại, xây dựng môi trường cảnh quan xanh – sạch - đẹp phục vụ tốt nhất cho hoạt động dạy - học và sinh hoạt đoàn thể. Vận động Hội đồng quản trị tôn tạo, chỉnh trang, một số công trình phục vụ cho hoạt động nhà trường. Cải tiến hoạt động thư viện, hướng tới xây dựng thư viện điện tử; Tăng cường chăm sóc cây xanh trong khuôn viên, tạo cảnh quan, giữ gìn bào bảo quản cơ sở vật chất.
- Củng cố lực lượng bảo vệ, có phân công trách nhiệm khu vực, thời gian cụ thể, phòng chống cháy nổ, trộm cắp, phòng chống tệ nạn xã hội, ma túy xâm nhập vào nhà trường. Quan tâm đến việc giáo dục quốc phòng toàn dân. Thực hiện tốt các đợt huấn luyện quân sự, nâng cao cảnh giác, chống diễn biến hòa bình và bạo loạn.
3.2. Công tác xây dựng đảng:
3.2.1. Công tác giáo dục chính trị tư tưởng:
- Tiếp tục nâng cao trình độ chính trị của đảng viên qua các đợt học tập chính trị và sinh hoạt chi bộ. Đảm bảo 100% cán bộ đảng viên tham dự đầy đủ các buổi báo cáo chính trị tư tưởng do Quận ủy tổ chức; liên kết với Trung tâm bồi dưỡng chính trị quận tổ chức các lớp học tập chuyên đề.
- Cán bộ giáo viên nhà trường có đạo đức phong cách sư phạm, là tấm gương sáng cho học sinh noi theo, luôn nhiệt tình tận tâm vì học sinh thân yêu.
- Lãnh đạo việc xây dựng, bổ sung các tiêu chí thi đua cho phù hợp. Bổ sung phổ biến “tiêu chí về đạo đức lối sống” trong cán bộ, đảng viên và người lao động.
- Chi bộ lãnh đạo chính quyền, đoàn thể tổ chức trang trọng các buổi giao lưu, tọa đàm, trao đổi kinh nghiệm và biểu dương các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh. Khen thưởng kịp thời các cá nhân, tập thể tiêu biểu và nhân rộng gương điển hình tại đơn vị.
- Tham gia tích cực các cuộc thi, các hoạt động gắn liền với các phong trào do Ban chỉ đạo Quận phát động.
3.2.2. Công tác tổ chức, cán bộ:
- Lãnh đạo thực hiện qui hoạch đào tạo, bồi dưỡng cán bộ kế cận đáp ứng yêu cầu công việc.
- Chi bộ chỉ đạo chú trọng việc bồi dưỡng và phát triển đảng ở các tổ chuyên môn chưa có đảng viên, phấn đấu trong nhiệm kì mới kết nạp đảng viên ở các tổ chưa có đảng viên, đảm bảo 100% số tổ có đảng viên làm nòng cốt lãnh đạo tư tưởng chính trị và chuyên môn.
- Tăng cường chỉ đạo việc thực hiện giảm tải hội họp, tăng cường thông tin, thông báo. Lãnh đạo việc thực hiện chế độ sinh hoạt, hội họp như: Giao ban đầu tuần, sinh hoạt đoàn thể, tổ chuyên môn…đảm bảo theo quy định, thiết thực và có chất lượng.
- Xây dựng tinh thần đoàn kết tập thể, tương thân tương ái, môi trường làm việc thân thiện, năng động và tích cực. Quyết tâm xây dựng Chi bộ trong sạch vững mạnh, duy trì nề nếp và chất lượng sinh hoạt Chi bộ. Thường xuyên bồi dưỡng tư tưởng, lập trường cho đảng viên, xây dựng tinh thần đoàn kết, tinh thần phê và tự phê, nguyên tắc tập trung dân chủ trong tổ chức Đảng.
3.2.3. Công tác kiểm tra, giám sát:
- Tăng cường giám sát các hoạt động nhà trường và đảng viên về tôn trọng pháp luật, về việc chấp hành điều lệ, chủ trương, nghị quyết, các quy định của đảng và việc thực hiện nhiệm vụ của đảng viên nhằm góp phần hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ chính trị của đơn vị.
- Xây dựng các tiêu chí kiểm tra giám sát trên tinh thần xây dựng và đóng góp cho tập thể và cá nhân ngày càng tiến bộ hơn. Chú trọng và tăng cường kiểm tra công tác bảo vệ chính trị nội bộ, phát hiện và chấn chỉnh kịp thời những vụ việc sai trái ảnh hưởng đến sức chiến đấu của Đảng.
- Chi ủy chi bộ tăng cường kiểm tra, giám sát cá nhân theo định kỳ hàng tháng để nắm bắt thực tiễn và chỉ đạo kịp thời.
3.3. Lãnh đạo các đoàn thể:
- Lãnh đạo Đoàn thanh niên, Công đoàn, tổ chuyên môn, phòng ban thực hiện đúng chức năng nhiệm vụ của mình theo điều lệ quy định; xây dựng kế hoạch chương trình hoạt động thành những nội dung cụ thể một cách thiết thực gắn liền với chức năng và nhiệm vụ công tác; thực hiện tốt các phong trào theo kế hoạch của ngành dọc cấp trên.
- Lãnh đạo các đoàn thể tổ chức nhiều hoạt động đa dạng, tạo nhiều sân chơi bổ ích nhằm nâng cao chất lượng, hiệu quả hoạt động của đoàn thể. Xây dựng các tiêu chí cụ thể hóa trong việc đánh giá thi đua cuối năm đối với cá nhân và các tổ chức.
- Lãnh đạo nhà trường thực hiện tốt quy chế “dân chủ cơ sở” để phát huy sức mạnh của toàn đơn vị. Lãnh đạo công đoàn thực hiện hội nghị người lao động; phát huy tốt vai trò giám sát của Công đoàn trong việc thực hiện chế độ, chính sách được pháp luật quy định; tham gia xây dựng chính quyền; tang cường công tác tuyên truyền, giáo dục và thực hiện tốt nhiệm vụ được giao; thực hiện tốt vai trò đại diện cho quyền và lợi ích hợp pháp của đoàn viên và người lao động; chăm lo sức khỏe, đời sống vật chất tinh thần cán bộ đoàn viên nhân viên người lao động..
- Chăm lo phát triển đoàn thanh niên học sinh và đội viên thiếu niên tiền phong Hồ Chí Minh. Tăng cường công tác giáo dục chính trị tư tưởng cho đoàn viên thành niên, đội viên; bồi dưỡng tinh thần yêu nước, long tự hào dân tộc và lý tưởng đảng Cộng sản cho đoàn viên, đội viên gắn với việc “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”.
- Thực hiện chủ trương kết hợp giáo dục giữa 3 môi trường: nhà trường, gia đình, xã hội, tạo điều kiện thuận lợi cho Ban đại diện CMHS hoạt động theo đúng điều lệ …nhằm đa dạng hóa các hình thức giáo dục học sinh.
PHẦN KẾT LUẬN
Đại hội Chi bộ trường THCS, THPT Phan Châu Trinh lần thứ V, nhiệm kỳ 2020 – 2025 có ý nghĩa quan trọng trong việc xây dựng và phát triển nhà trường trong công tác đào tạo thế hệ trẻ. Chi bộ trường THCS, THPT Phan Châu Trinh sẽ tiếp tục phát huy những ưu điểm, khắc phục những hạn chế và khắc phục mọi khó khan bằng chính sức mạnh, ý chí của tập thể nhằm thực hiện mục tiêu, nhiệm vụ và các chí tiêu mà Đại hội Chi bộ trường THCS, THPT Phan Châu Trinh lần thứ V, nhiệm kỳ 2020 – 2025 đã đề ra, quyết tâm xây dựng nhà trường phát triển đáp ứng yêu cầu phát triển kinh tế, xã hội của đất nước, góp phần thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội XII của Đảng bộ Quận Bình Tân.
ĐẠI HỘI CHI BỘ
TRƯỜNG THCS, THPT PHAN CHÂU TRINH
LẦN THỨ V, NHIỆM KỲ 2020 - 2025