SỞ GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠOTHÀNH PHỐ HỒ CHÍ MINH
TRƯỜNG THCS,THPT
PHAN CHÂU TRINH

Số: 39 /PCT/19
(DỰ THẢO)
|
CỘNG HOÀ XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc

TP.HCM,ngày28tháng 08 năm 2019
|
KẾ HOẠCH CÔNG TÁC
Năm học 2019 – 2020
A. ĐẶC ĐIỂM TÌNH HÌNH CHUNG
I. Học sinh
Khối
|
Số lớp
|
Học sinh
|
Sĩ số HS/lớp
|
Số HS lưu ban
|
HS Diện Chính sách
|
HS Khó khăn
|
Tổng
|
Nữ
|
Dân tộc
|
6
|
1
|
27
|
|
|
27
|
|
|
|
7
|
1
|
33
|
|
|
33
|
|
|
|
8
|
1
|
40
|
|
|
40
|
|
|
|
9
|
1
|
45
|
|
|
45
|
|
|
|
10
|
8
|
314
|
|
|
~38
|
|
|
|
11
|
10
|
336
|
|
|
~31
|
|
|
|
12
|
5
|
150
|
|
|
~30
|
|
|
|
Cộng
|
27
|
945
|
|
|
~35
|
|
|
|
II. Viên chức và người lao động
Giáo viên.
TT
|
Tổ bộ môn
|
Giáo
viên
|
Đảng viên
|
Số giáo viên
|
Biên chế
(cơ hữu)
|
Hợp đồng thỉnh giảng
|
Trình độ chuyên môn
|
>ĐH
|
ĐH
|
CĐ
|
Khác
|
T.số
|
Nữ
|
1
|
Toán
|
7
|
3
|
3
|
4
|
3
|
|
7
|
|
|
2
|
Văn
|
5
|
4
|
|
5
|
|
|
5
|
|
|
3
|
Ngoại ngữ
|
8
|
6
|
1
|
4
|
4
|
1
|
6
|
1
|
|
4
|
Lý
|
4
|
3
|
|
3
|
1
|
|
3
|
1
|
|
5
|
Hóa
|
4
|
0
|
1
|
2
|
2
|
|
4
|
|
|
6
|
Sinh
|
3
|
3
|
2
|
3
|
|
1
|
2
|
|
|
7
|
Sử
|
3
|
2
|
1
|
1
|
2
|
|
3
|
|
|
8
|
Địa
|
3
|
1
|
2
|
3
|
|
|
3
|
|
|
9
|
GDCD
|
2
|
1
|
1
|
1
|
1
|
|
2
|
|
|
10
|
Tin học
|
5
|
3
|
1
|
2
|
3
|
|
5
|
|
|
11
|
Công nghệ
|
1
|
|
|
|
1
|
|
1
|
|
|
12
|
Thể dục-QP
|
6
|
3
|
4
|
3
|
3
|
1
|
5
|
|
|
13
|
Mĩ thuật
|
1
|
1
|
|
|
1
|
|
|
1
|
|
14
|
Âm nhạc
|
1
|
|
1
|
1
|
|
|
|
1
|
|
Cán bộ - Nhân viên.
TT
|
Bộ phận
|
Số lượng
|
Đảng viên
|
Số giáo viên
|
Biên chế
(cơ hữu)
|
Hợp đồng
|
Trình độ
|
>ĐH
|
ĐH
|
CĐ
|
Khác
|
T.số
|
Nữ
|
1
|
BGH
|
3
|
1
|
3
|
3
|
|
2
|
1
|
|
|
2
|
TLTN (TPT)*
|
2
|
|
1
|
2
|
|
|
2
|
|
|
3
|
Kế toán
|
1
|
1
|
|
1
|
|
|
1
|
|
|
4
|
Thủ quỹ
|
1
|
1
|
|
1
|
|
|
1
|
|
|
5
|
Thư viện*
|
1
|
1
|
|
1
|
|
|
1
|
|
|
6
|
TB-THTN*
|
3
|
2
|
1
|
3
|
|
|
3
|
|
|
7
|
VP (HV,VT)
|
3
|
|
|
2
|
1
|
|
1
|
|
1
|
8
|
Y tế
|
1
|
1
|
|
|
1
|
|
|
|
1
|
9
|
Bảo vệ
|
3
|
|
|
3
|
|
|
|
|
3
|
10
|
Phục vụ
|
3
|
3
|
|
3
|
|
|
|
|
3
|
11
|
Giám thị
|
5
|
1
|
|
4
|
1
|
|
2
|
2
|
1
|
12
|
Nội trú
|
1
|
|
|
|
1
|
|
|
1
|
|
13
|
CSVC
|
1
|
|
|
1
|
|
|
|
|
1
|
Ghi chú (*) Thư viện, TLTN/TPT, TB-THTN: do GV kiêm nhiệm (Không có chuyên trách)
III. Cơ sở vật chất.
Diện tích trường
|
Số phòng thí nghiệm
|
Số phòng nghe nhìn
|
Số phòng vi tính
|
Số phòng chức năng
|
Diện tích nhà ăn
|
Diện tích BT-NT
|
10.000 m2
|
3
|
5
|
2
|
3
|
240 m2
|
800 m2
|
- Trang thiết bị dạy học: Trường trang bị đầy đủ trang thiết bị dạy học:
- Máy chiếu+ màn hình : 2 bộ
- Ti vi: 10 cái
- Máy chụp ảnh: 3 cái
- Máy vi tính phục vụ HS: 52 bộ
- Thiết bị điện cho việc dạy nghề : Đầy đủ
- Vũ khí huấn luyện 12 khẩu súng AK cưa kim hỏa
- Sân bóng chuyền, bóng đá, cầu lông, hố nhảy xa, nệm nhảy cao … đều có đầy đủ.
- Phòng Y tế: 1
IV. Chất lượng dạy học giáo dục
Trong năm học 2018 – 2019, nhà trường đã đạt được một số kết quả cụ thể như sau:
+ Học sinh:
- Tổng số học sinh đầu năm: 835
- Tổng số học sinh cuối năm: 797
Đảm bảo sĩ số: 95,4% Chỉ tiêu là: 98.0%
+ Hạnh kiểm:
- Tốt : 88,1%, chỉ tiêu là 87%
- Khá: 9,1%, chỉ tiêu là 13%
- Trung bình: 2.7%, chỉ tiêu là 00%
+ Học lực:
- Giỏi: 14,7%, chỉ tiêu là: 15%
- Khá: 49,0%, chỉ tiêu là: 50%
- Trung bình: 30,74%, chỉ tiêu là: 32%
- Yếu: 4,77%, chỉ tiêu là: 3%
- Kém: 0,38% chỉ tiêu là: 0%
+ Thi đua:
- Giỏi: 14.6%
- Tiên tiến: 48,93%
+ Một số thành tích khác:
- Học sinh đạt Danh hiệu giỏi cấp thành phố:
- Học sinh đạt Huy chương Olympic Thành phố:
- 01 Huy chương Vàng môn Ngữ văn
- 01 Huy chương Bạc môn Ngữ văn
- 01 Huy chương Đồng môn Ngữ văn
- 01 Huy chương Đồng môn Sinh học
- 01 Huy chương Đồng môn Vật lý
- Học sinh đạt danh hiệu giỏi cấp Cụm:
- 01 Huy chương Vàng môn Địa Lý
- 01 Huy chương Bạc môn Sinh học
- 01 Huy chương Đồng môn Sinh học
- 03 Huy chương Đồng môn Ngữ văn
- Học sinh đạt danh hiệu giỏi cấp Quận:
- Môn Anh văn: 01
- Môn Vật lý: 02
- Môn Ngữ văn:02
- Học sinh đạt giải TDTT cấp Quận:
a/ Tập thể:
- Đội tuyển bóng chuyền: 01 Huy chương Bạc và 01 HC Đồng
- Đội tuyển bóng chuyền đá: 01 Huy chương Đồng
- Đội tuyển bóng rổ: 01 Huy chương Đồng
b/ Cá nhân:
- Giải nhất Cầu lông đơn+đôi (nữ)
- Giải nhất Cầu lông đôi nữ
- Giải ba Cầu lông đôi nam
- Giải ba Cầu lông đôi nam
- Học sinh 12 đậu Cao đẳng – Đại học: 86.2%
- Trường đạt danh hiệu: Tập thể Lao động Tiên Tiến
- Công Đoàn: Công Đoàn cơ sở xuất sắc
- Đoàn Thanh niên: Đoàn trường xuất sắc.
- Chi bộ: Chi bộ Hoàn thành tốt nhiệm vụ
V. Thuận lợi - Cơ hội.
Được sự quan tâm chỉ đạo sâu sát về chuyên môn của lãnh đạo Sở, lãnh đạo Phòng giáo dục Bình Tân và đặc biệt là sự tạo mọi điều kiện thuận lợi về tinh thần cũng như tài chính, vật chất của HĐQT đó là điều kiện quan trọng nhất để thực hiện mọi chủ trương kế hoạch phát triển nhà trường.
Năm học 2019-2020 là năm học thứ 6 triển khai, thực hiện các nội dung của nghị quyết số 29-NQ/TW của hội nghị trung ương 8-Khóa XI về “ Đổi mới căn bản toàn diện giáo dục và đào tạo đáp ứng yêu cầu công nghiệp hóa, hiện đại hóa trong điều kiện kinh tế thị trường định hướng XHCN và hội nhập quốc tế”; tiếp tục thực hiện Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh theo Chỉ thị số 05- CT/TW của Bộ Chính trị về đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, toàn ngành chú trọng phát triển quy mô và nâng cao chất lượng, đẩy mạnh phong trào thi đua “dạy tốt học tốt” thực hiện các giải pháp đột phá và những giải pháp lâu dài nhằm phát triển sự nghiệp giáo dục đào tạo.
Kết quả giảng dạy học tập trong nhiều năm qua luôn được giữ vững, đặc biệt trong năm học 2018-2019: Chất lượng đào tạo đã được nâng lên rõ rệt, số học sinh giỏi, khá chiếm tỷ lệ khá cao. Uy tín nhà trường ngày càng được khẳng định, được CMHS, địa phương và ngành tín nhiệm.
Tập thể sư phạm có tinh thần trách nhiệm; đoàn kết, phối hợp với nhau tạo nên hiệu quả công việc khá tốt; có ý thức vươn lên. Các tổ chức đoàn thể, Công đoàn, Đoàn thanh niên hoạt động đều tay, CMHS, nhiệt tình hỗ trợ cho nhà trường.
Nề nếp kỷ cương trong dạy và học cũng như vệ sinh môi trường đã được cải thiện, tạo ra được môi trường giáo dục lành mạnh, thân thiện, tích cực.
Cơ sở vật chất, cảnh quan, môi trường… được đầu tư, bổ sung, cải tạo ngày càng đáp ứng yêu cầu sinh hoạt theo hướng đổi mới.
VI. Khó khăn - Thách thức.
Đội ngũ giáo viên có một số mới ra trường, cần có thời gian điều chỉnh, hòa nhập, tích lũy kinh nghiệm. Một bộ phận giáo viên chưa yên tâm gắn bó lâu dài với trường … cũng ảnh hưởng không nhỏ đến công việc làm chất lượng của nhà trường.
Việc đầu tư, bổ sung về trang thiết bị dạy học còn dè dặt, ảnh hưởng đến chất lượng đào tạo của nhà trường.
Quận Bình Tân nói riêng các Quận trong khu vực nói chung những năm gần đây phát triển trường lớp và trang bị cơ sở vật chất khá đầy đủ, hiện đại kể cả loại hình công lập cũng như ngoài công lập. Vì thế tính cạnh tranh rất quyết liệt.
Nhiệm vụ được giao rất nặng nề, chất lượng đầu vào không được đồng đều nhiều hs trung bình, thậm chí yếu kém về học lực, đạo đức.
B- PHƯƠNG HƯỚNG NHIỆM VỤ NĂM HỌC 2019-2020
- Căn cứ vào nội dung nghị quyết 29/NQ-TW, Hội nghị lần thứ 8-BCH TW khóa XI về đổi mới căn bản về giáo dục và đào tạo.
- Thực hiện chỉ tiêu của Đại hội Đảng bộ Thành phố lần thứ X và Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XII và kế hoạch phát triển 5 năm (2016-2021)
- Căn cứ vào chỉ thị số 2268/CT-BGDĐT ngày 08 tháng 08 năm 2019 của Bộ Giáo dục và Đào tạo về nhiệm vụ và giải pháp năm học 2019-2020 của ngành giáo dục
- Căn cứ vào chỉ thị số 08/ CT-UBND ngày 21 tháng 08 năm 2019 của UBND thành phố về nhiệm vụ giáo dục và đào tạo năm 2019-2020 tại TP.HCM
- Căn cứ Quyết định số 2833/QĐ-UBND ngày 02/06/2019 của Ủy ban nhân dân thành phố về ban hành Kế hoạch thời gian năm học 2019 – 2020;
- Căn cứ văn bản số 2741/GDĐT – TrH ngày 08/08/2019 của Sở Giáo dục và Đào tạo TP.HCM về hướng dẫn nhiệm vụ giáo dục trung học năm học 2019 – 2020;
- Căn cứ tình hình thực tế, trường THCS, THPT Phan Châu Trinh đề ra phương hướng và nhiệm vụ năm học 2019-2020 như sau:
1. Mục tiêu định hướng
- Thực hiện chủ đề giáo dục của Bộ Giáo dục và đào tạo: ‘Năm học tiếp tục đổi mới quản lý và nâng cao chất lượng giáo dục”
- Thực hện chủ đề năm học của ngành giáo dục và đào tạo TP.HCM “Năm học tiếp tục đổi mới toàn diện nhà trường và xây dựng nhà trường tiên tiến hội nhập Quốc tê”
- Năm học 2019-2020 là năm ngành giáo dục Thành phố tiếp tục triển khai kế hoạch hành động, trường ta quyết tâm giữ vững và nâng cao “Kỷ cương, nề nếp, trách nhiệm, đạo đức và tri thức”. Chú trọng nền nếp, kỷ cương và chất lượng, hiệu quả giáo dục; chú trọng giáo dục đạo đức, lối sống, kỹ năng sống, ý thức, trách nhiệm của công dân đối với xã hội, cộng đồng của học sinh; nâng cao năng lực của đội ngũ cán bộ quản lí và giáo viên nhằm nâng cao chất lượng giáo dục và đáp ứng yêu cầu đổi mới chương trình giáo dục phổ thông.
- Tiếp tục thực hiện việc Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh theo Chỉ thị số 05- CT/TW của Bộ Chính trị về đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh.
- Năm học thực hiện các nhiệm vụ giáo dục, đào tạo nhằm tạo sự chuyển biến căn bản, mạnh mẽ về chất lượng, hiệu quả giáo dục, đào tạo; thực hiện chương trình giáo dục phổ thông hiện hành theo hướng tinh giản, tiếp cận định hướng chương trình giáo dục phổ thông mới chuyển quá trình giáo dục từ chủ yếu trang bị kiến thức sang phát triển toàn diện năng lực và phẩm chất người học; chú trọng nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện, tiếp tục đổi mới phương pháp giảng dạy và học tập; tích cực đổi mới nội dung, phương thức giáo dục hướng nghiệp gắn với thực tiễn sản xuất, kinh doanh tại địa phương; đẩy mạnh phong trào thi đua “dạy tốt, học tốt”, thực hiện những giải pháp đột phá và những giải pháp lâu dài nhằm phát triển sự nghiệp giáo dục và đào tạo.
2. Một số nhiệm vụ cụ thể.
2.1. Tiếp tục nâng cao hiệu lực, hiệu quả công tác quản lý
- Phát huy dân chủ trong quản lý và điều hành hoạt động của cơ quan, đơn vị, thực hiện đầy đủ và đúng quy định về công khai. Tăng cường công tác tự kiểm tra. Thực hiện nghiêm quy định về dạy thêm học thêm, tạo điều kiện thuận lợi cho học sinh tự học, tư nghiên cứu. Đổi mới công tác thông tin tuyên truyền về các chủ trương, giải pháp thực hiện nội dung giáo dục.
- Đẩy mạnh hơn nữa công tác tuyên truyền nhằm nâng cao nhận thức, tạo ra sự thống nhất và đồng thuận của toàn thể người lao động trong nhà trường.
- Thông tin kịp thời, đầy đủ đến cha mẹ học sinh, học sinh và các cơ quan đơn vị có liên quan ở địa phương về sự cần thiết phải đổi mới căn bản, toàn diện giáo dục và đào tạo.
- Tổ chức hoạt động giảng dạy và học tập theo phương pháp tiên tiến, hiện đại của thế giới, chú trọng phát triển tư duy khoa học, sáng tạo, tìm tòi, nghiên cứu. Chỉ đạo các tổ chuyên môn, yêu cầu giáo viên tăng cường sử dụng thiết bị giáo dục, đồ dùng dạy học, khai thác triệt để cơ sở vật chất của nhà trường để đảm bảo việc dạy học có chất lượng. Thực hiện tốt công tác thư viện trường học. Xây dựng văn hóa đọc trong học sinh.
- Nâng cao hiệu lực, hiệu quả công tác quản lý; đề cao vai trò, trách nhiệm của người đứng đầu trường học.Tăng cường công tác kiểm tra; kịp thời phát hiện để ngăn chặn, điều chỉnh kịp thời các sai sót.
- Thực công tác thi đua, khen thưởng theo hướng thiết thực, hiệu quả đa dạng các hình thức tuyên dương, khen thưởng; tăng cường công tác truyền thông trong thi đua khen thưởng, phát hiện các nhân tố mới, điển hình để khen thưởng kịp thời.
- Tiếp tục đẩy mạnh việc phối hợp với Ban Đại Diện CMHS thực hiện việc khen thưởng động viên kịp thời đối với học sinh cũng như giáo viên có thành tích trong học tập và giảng dạy.
2.2. Nâng cao chất lượng và hiệu quả hoạt động giáo dục
- Tiếp tục thực hiện việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh theo Chỉ thị 05- CT/TW của Bộ Chính trị về đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh; đưa nội dung các cuộc vận động và phong trào thi đua của Ngành vào các kế hoạch năm học phù hợp với điều kiện đặc điểm nhà trường.
- Triển khai thực hiện Chương trình hành động của ngành Giáo dục thực hiện Chiến lược phát triển giáo dục 2011-2020, Kết luận số 51-KL/TW và Chỉ thị số 02/CT-TTg về đổi mới căn bản, toàn diện giáo dục và đào tạo.
- Chú trọng xây dựng kế hoạch dạy học theo định hướng đổi mới nhằm nâng cao chất lượng giáo dục. Đổi mới căn bản nội dung phương pháp giảng dạy, phương pháp kiểm tra đánh giá, coi trọng chất lượng giáo dục.
- Quan tâm công tác giáo dục chính trị tư tưởng, giáo dục truyền thống, giáo dục đạo đức, lối sống và tinh thần yêu nước. Chú trọng xây dựng nền tảng gia đình, ý chí phụng sự Tổ quốc, phục vụ nhân dân và ý chí khởi nghiệp cho học sinh.
- Triển khai các hoạt động đổi mới giáo dục phổ thông theo mục tiêu phát triển năng lực và phẩm chất học sinh; tăng cường công tác giáo dục đạo đức, lối sống, giá trị sống và kỹ năng sống, chăm sóc sức khỏe. Chú trọng giáo dục kỹ năng thực hành xã hội, trang bị kiến thức cho học sinh để các em có thể hòa nhập cộng đồng và tự giải quyết các vấn đề khó khăn gặp phải của bản thân; giáo dục bảo vệ môi trường, ứng phó với biến đổi khí hậu, phòng tránh giảm nhẹ thiên tai, giáo dục về chủ quyền biển, đảo, tiết kiệm năng lượng; đảm bảo an ninh, trật tự trường học; phòng chống tội phạm, bạo lực, tệ nạn xã hội trong học sinh thông qua các hoạt động giáo dục ngoài giờ lên lớp, tích hợp nội dung trong bài giảng chính khóa.
- Đẩy mạnh giáo dục nghệ thuật, giáo dục thể chất, đổi mới công tác dạy nhạc, họa, thể dục, chú trọng âm nhạc dân tộc và võ cổ truyền trong nhà trường. Nâng cao chất lượng hoạt động của phong trào văn nghệ, thể dục thể thao. HS có thể chơi ít nhất 01 môn thể thao, có kiến thức về âm nhạc, mỹ thuật và có kỹ năng thực hành xã hội để có thể thích ứng cuộc sống.
- Thực hiện công tác an toàn trường học, phòng chống đuối nước, phổ cập bơi cho học sinh. Học sinh có nền tảng tiếng Anh, tin học đạt chuẩn để có thể học tập, làm việc trong môi trường Quốc tế sau khi tốt nghiệp THPT.
- Tăng cường tư vấn hướng nghiệp, định hướng phân luồng học sinh trong nhà trường.
- Tiếp tục đổi mới kiểm tra đánh giá theo định hướng phát triển năng lực và phẩm chất của học sinh. Chú trọng đánh giá trong quá trình dạy học và đánh giá tổng kết cuối kỳ, cuối năm học. Các hình thức kiểm tra, đánh giá đều hướng tới phát triển năng lực của học sinh. Chỉ đạo tổ chuyên môn kiểm soát và nâng cao chất lượng các đề kiểm tra; các nội dung có liên quan đến các tình huống thực tiễn cần chọn lựa nội dung phù hợp, có tính giáo dục và hợp thực tế cuộc sống.
2.3. Ứng dụng công nghệ thông tin trong dạy học và quản lý giáo dục:
- Ứng dụng CNTT trong dạy học và quản lý, sử dụng CNTT, mạng internet, trang thông tin điện tử để thực hiện công khai các mặt hoạt động của nhà trường, thực hiện dữ liệu quản lý trường học đầy đủ, chính xác.
- Tăng cường sử dụng trang thiết bị CNTT phục vụ dạy học theo hướng thiết thực, hiệu quả. Kiểm soát và hạn chế tình trạng “chiếu – chép”; tận dụng các tính năng của mạng xã hội, các phần mềm dạy học, các tài nguyên dùng chung, xây dựng nguồn học liệu số để nâng cao chất lượng dạy học.
- Tổ chức xây dựng các bài học, chủ đề dạy học nhằm phát huy tính tích cực, chủ động của học sinh trong học tập; nâng cao kết quả tổ chức và quản lý các hoạt động chuyên môn trên trang mạng "trường học kết nối"; tiếp tục thực hiện tốt sổ điểm điện tử.
2.4. Tăng cường công tác cơ sở vật chất đảm bảo chất lượng giáo dục:
- Rà soát và bổ sung kịp thời trang thiết bị, đồ dùng dạy học, tài liệu tham khảo... nhằm đáp ứng yêu cầu học tập, nghiên cứu của GV và HS.
- Tăng cường hiệu quả hoạt động của các phòng chức năng, khối phục vụ dạy học, khối hành chánh quản trị, khu sân chời, bãi tập, khu vệ sinh, căn tin, khu phục vụ nội – bán trú... nhằm đảm bảo điều kiện thuận lợi cho HS trong quá trình học tập tại trường.
C. CÁC MỤC TIÊU PHẤN ĐẤU:
1. Chỉ tiêu về dạy học và hoạt động giáo dục
a) Tập thể nhà trường và học sinh:
Năm học 2019-2020
|
Năm học 2018-2019
|
+ Trường đạt: TT Lao động xuất sắc
|
+ Tập thể lao động tiên tiến
|
+ Duy trì sĩ số: 94%
|
+ Duy trì sĩ số: 92,4%
|
+ Học lực:
- Giỏi:15 %
- Khá:50 %
- TB:32 %
- Yếu:03 %
- Kém:00
+Hạnh kiểm:
- Tốt:89 %
- Khá:10 %
- TB:01 %
- Yếu:00 %
|
+ Học lực:
- Giỏi: 14,7%
- Khá: 49,4%
- TB:30,74%
- Yếu:4,7%
- Kém:0.38%
+Hạnh kiểm:
- Tốt:88,1%
- Khá:9,16%
- TB:2,76%
- Yếu:0.0%
|
+Tốt nghiệp THCS: 100%
|
+Tốt nghiệp THCS:100%
|
+Tốt nghiệp THPT: 100%
|
+Tốt nghiệp THPT:98.7%
|
+Lên lớp thẳng:95%
+Lên lớp sau thi lại:99.5%
|
+ Lên lớp thẳng: 94,9%
+Lên lớp sau thi lại:99.1%
|
+Đậu nghề phổ thông:99%
|
+Đậu nghề phổ thông:98,5%
|
+Cao đẳng – Đại học:89%
|
+Cao đẳng – Đại học:88,5%
|
+Học sinh giỏi cấp Quận: có
|
+Học sinh giỏi cấp Quận:05
|
+Học sinh giỏi cấp TP:có
|
+Học sinh giỏi cấp TP:06
|
+Học sinh đạt giải Olym píc Cụm: có
|
+Học sinh đạt giải Olympic Cụm: 06
|
+Hội thi khéo tay kỹ thuật:có
|
+Hội thi khéo tay kỹ thuật: 0
|
+Hội thao quốc phòng, TDTT:có
|
+Hội thao quốc phòng + TDTT:07
|
b) Về cán bộ, giáo viên, nhân viên
Năm học 2019-2020
|
Năm học 2018-2019
|
+ Không có người không HTNV
|
Không hoàn thành nhiệm vụ:0
|
+ Hoàn thành nhiệm vụ:0%
|
Hoàn thành nhiệm vụ:0%
|
+ Lao động tiến tiến:100%
|
Lao động tiến tiến:72%
|
+ Chiến sĩ TĐ cơ sở:10
|
Chiến sĩ thi đua cơ sở:11
|
+ Chiến sĩ thi đua Tp:1
|
Chiến sĩ thi đua Thành phố:0
|
+ Bằng khen của Thủ Tướng:1
|
Bằng khen của Thủ Tướng:0
|
2. Chỉ tiêu về Đoàn thể (Đảng, Công đoàn, Đoàn, Đội).
Năm học 2019-2020
|
Năm học 2018-2019
|
+ Chi bộ: Hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ
|
Hoàn thành tốt nhiệm vụ
|
+ Công đoàn:Xuất sắc
|
Xuất sắc
|
+ Đoàn trường:Xuất sắc
|
Xuất sắc
|
Chỉ tiêu Tuyển sinh các lớp đầu cấp:
- Lớp 6: 30 học sinh
- Lớp 10: 400 học sinh
- Có chọn loc chất lượng đầu vào
D. TỔ CHỨC THỰC HIỆN
I. Về công tác giáo dục tư tưởng chính trị.
Đối với cán bộ, giáo viên, nhân viên nhà trường.
- Đẩy mạnh cuộc vận động “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”, nâng cao “ý thức trách nhiệm hết lòng hết sức phụng sự Tổ quốc, phục vụ nhân dân” cho đội ngũ. Đưa nội dung cuộc vận động lồng ghép vào giảng dạy chính khóa và hoạt động ngoài giờ lên lớp; Đưa vào tiêu chuẩn thi đua nhằm đánh giá, nhận xét GV, NV.
- Tiếp tục thực hiện cuộc vận động “Mỗi thầy cô giáo là một tấm gương về đạo đức, tự học và sáng tạo”; cuộc vận động “Dân chủ - kỷ cương – tình thương – trách nhiệm”, tiếp tục “xây dựng trường học có đời sống văn hóa tốt”
- Tiếp tục thực hiện có hiệu quả các cuộc vận động chống tiêu cực, chống bệnh thành tích trong giáo dục, chống ngồi nhầm lớp và chống vi phạm đạo đức nhà giáo.
- Xây dựng tập thể sư phạm ngày càng vững mạnh: đoàn kết, nhất trí, hỗ trợ và tin cậy lẫn nhau; xây dựng nề nếp, kỷ cương, ứng xử thân thiện, văn minh cho đội ngũ; nâng cao ý thức tự học, tự rèn, đồng thời tạo các điều kiện thuận lợi cho đội ngũ học tập, rèn luyện để nâng cao trình độ.
Đối với học sinh.
- Thực hiện có hiệu quả công tác giáo dục đạo đức, truyền thống qua việc tổ chức kỷ niệm các ngày lễ lớn, hoạt động ngoại khóa, hay sinh hoạt tập thể. Đặc biệt quan tâm các lớp đầu cấp nhằm giúp học sinh làm quen với môi trường và điều kiện học tập, sinh hoạt mới, từ việc tiếp cận với phương pháp dạy học và giáo dục trong nhà trường đến việc nhà trường tổ chức các hoạt động để tạo môi trường học tập gần gũi thân thiện với học sinh.
- Chủ động phối hợp với cha mẹ học sinh, chính quyền,đoàn thể tại địa phương đảm bảo học sinh “An toàn khi đến trường”.Xây dựng và giáo dục các quy tắc ứng xử văn hóa, văn minh, tăng cường giáo dục kỷ luật tích cực.Tăng cường công tác quản lý, phối hợp đảm bảo an ninh, trật tự trường học, bài trừ và ngăn chặn kịp thời các hành vi đối xử không thân thiện trong nhà trường.
- Định hướng để học sinh có cách hiểu tích cực, hiểu đúng về những lợi ích từ những trang mạng xã hội cũng như những hạn chế và tiêu cực của nó đối với xã hội nói chung và học sinh nói riêng. Hướng dẫn học sinh ý thức được việc đưa các nội dung thông tin cá nhân lên mạng xã hội dễ bị kẻ xấu lợi dụng làm ảnh hưởng đến nhân phẩm, danh dự và uy tín của bản thân, gia đình và nhà trường.
- Các thành viên trong nhà trường nghiên cứu kỹ các văn bản hướng dẫn trong hội nghị người lao động để thực hiện theo nhiệm vụ được phân công.
- Giáo viên chủ nhiệm chịu trách nhiệm về kết quả giáo dục của lớp mình phụ trách.
- Hội đồng kỷ luật, tổ giám thị và giáo viên bộ môn cần tìm hiểu rõ hoàn cảnh, điều kiện học tập từng em, để giúp các em học tập tốt hơn.
- Quản lý chặt chẽ học sinh trong từng tiết học, không bắt phạt quá khắt khe; tăng cường kỷ luật tích cực, xử lý kỷ luật đúng quy chế, điều lệ, nội quy trường trung học.
II. Về các hoạt động dạy học.
Thực hiện quy chế chuyên môn.
- Hiệu trưởng ban hành, ra soát, điều chỉnh, bổ sung các nội dung trong qui chế chuyên môn năm học 2018 – 2019 của trường. Triển khai việc thực hiện quy chế chuyên môn đến từng thành viên trong cơ quan.
- Chỉ đạo và hướng dẫn các tổ chuyên môn xây dựng kế hoạch năm học, kế hoạch học kỳ theo tinh thần 8 bài học đổi mới quản lý giáo dục cũng như chỉ đạo chung của Bộ GD&ĐT.
- Tăng cường chỉ đạo và kiểm tra việc giảng dạy các môn học theo chuẩn kiến thức và kỹ năng phù hợp với đối tượng học sinh; Thiết kế tiến trình dạy học trong mỗi môn học với các nội dung, các chủ đề dạy học, các chủ đề tích hợp, liên môn phù hợp tăng kỹ năng thực hành, giảm lý thuyết hàn lâm, quan tâm đến học sinh chậm tiếp thu, tăng cường thực hiện “dạy học cá thể”.
- Thực hiện đầy đủ nội dung giáo dục địa phương, lồng ghép tích hợp giáo dục bảo vệ môi trường, sử dụng năng lượng tiết kiệm và hiệu quả, bảo tồn thiên nhiên, đa dạng sinh học, giáo dục pháp luật trong nội dung một số môn học và các hoạt động giáo dục; tăng cường thực hiện sử dụng di sản trong dạy học các môn Lịch sử, Địa lý, Âm nhạc, Mỹ thuật và xây dựng các tiết học ngoài nhà trường. Đảm bảo chất lượng dạy và học Tin học và Ngoại ngữ, trong đó tổ chức tăng cường ngoại ngữ cho học sinh bên cạnh chương trình của Bộ GD&ĐT, chú trọng kĩ năng vận dụng ngoại ngữ trong thực tế theo xu thế hội nhập, chú trọng giáo dục đạo đức và giá trị sống, rèn luyện kỹ năng sống, hiểu biết xã hội, thực hành pháp luật; tăng cường các hoạt động nhằm giúp học sinh vận dụng kiến thức liên môn vào giải quyết các vấn đề thực tiễn.
Đổi mới phương pháp dạy học và kiểm tra đánh giá theo định hướng phát triển năng lực học sinh.
- Đổi mới phương pháp dạy học theo hướng dạy cá thể nhằm phát huy tính tích cực, chủ động, sáng tạo của học sinh (HS) và vai trò chủ đạo của giáo viên (GV) (GV tổ chức, hướng dẫn học sinh chủ động tìm hiểu, tiếp cận kiến thức thông qua những gợi ý, các câu hỏi, tiểu kết và tổng kết) qua phương pháp “Bàn tay nặn bột” và các phương pháp dạy học tích cực khác; bồi dưỡng phương pháp tự học; rèn luyện kĩ năng vận dụng kiến thức khi làm bài, vào thực tiễn cuộc sống; tác động đến tình cảm, đem lại niềm vui, hứng thú trong học tập cho HS. GV trở thành người thiết kế, tổ chức, hướng dẫn các hoạt động độc lập hoặc theo nhóm nhỏ để HS tự lực chiếm lĩnh kiến thức mới, hình thành các kĩ năng, thái độ mới theo yêu cầu của chương trình.
- Dạy học có phân hóa theo năng lực của HS dựa trên chuẩn kiến thức kĩ năng của chương trình. Thiết kế bài giảng khoa học, sắp xếp hợp lý các hoạt động của GV và HS, thiết kế hệ thống câu hỏi hợp lý, tập trung vào trọng tâm, tránh nặng nề quá tải (nhất là đối với các bài dài, bài khó, nhiều kiến thức mới); bồi dưỡng năng lực độc lập suy nghĩ, vận dụng sáng tạo kiến thức đã học, tránh ghi nhớ máy móc không bản chất; tập trung dạy cách học, cách nghĩ; bảo đảm cân đối giữa trang bị kiến thức, rèn luyện kỹ năng và định hướng thái độ, hành vi cho học sinh; chú ý việc tổ chức dạy học phân hoá phù hợp các đối tượng học sinh khác nhau; khắc phục lối truyền thụ áp đặt một chiều, ghi nhớ máy móc.
- Tăng cường ứng dụng CNTT trong dạy học như dạy học trực tuyến, trường học kết nối, khuyến khích sử dụng hợp lý giáo án điện tử, sử dụng các phương tiện nghe nhìn, thực hiện đầy đủ thí nghiệm, thực hành, liên hệ thực tế trong giảng dạy phù hợp nội dung từng buổi học. Chú trọng dạy thực hành trong giờ chính khóa, đảm bảo cân đối giữa việc truyền thụ kiến thức và rèn kĩ năng cho HS.
- Giáo viên sử dụng ngôn ngữ chuẩn xác, trong sáng, sinh động, dễ hiểu, tác phong làm việc thân thiện, coi trọng việc khuyến khích, động viên HS, tổ chức hợp lý cho HS làm việc cá nhân và theo nhóm.
- Coi trọng các phương tiện dạy học: tăng cường công tác THTN và sử dụng đồ dùng dạy học có hiệu quả, khuyến khích sử dụng các phương tiện hiện đại, ứng dụng CNTT trong giảng dạy và tập. Đối với các môn khoa học thực nghiệm cần đảm bảo thực hành đầy đủ các bài thí nghiệm – thực hành đã qui định theo chương trình – phấn đấu dạy một số bài ngay tại phòng thí nghiệm, phòng bộ môn.
- Khơi dậy niềm đam mê nghiên cứu khoa học đối với HS trong khả năng hiện tại vì nguồn kinh phí có hạn và tình hình chất lượng nguồn HS hiện có của trường. Từng bước đưa giáo dục theo định hướng giáo dục STEM vào nhà trường.
Nâng cao chất lượng giảng dạy và sinh hoạt tổ nhóm chuyên môn:
- Tham dự đầy đủ các đợt tập huấn về Mô hình trường học mới cấp THCS; dạy học và kiểm tra đánh giá theo định hướng phát triển năng lực học sinh; dạy học toán và các môn khoa học bằng tiếng Anh; tổ chức dạy học và kiểm tra, đánh giá theo chuyên đề tích hợp, liên môn; tổ chức hoạt động trải nghiệm sáng tạo; tổ chức công tác nghiên cứu khoa học kỹ thuật và cuộc thi khoa học kỹ thuật cấp quốc gia dành cho học sinh trung học; giáo dục kỹ năng sống; công tác giáo viên chủ nhiệm lớp, cán bộ phụ trách công tác Đoàn, Đội, giáo viên tư vấn trường học…
- Tăng cường tham gia các hoạt động chuyên sâu của trường, của ngành như dự giờ, thao giảng, hội thảo chuyên đề cấp trường, cấp cụm, thi giáo viên dạy giỏi, thi thiết kế giáo án điện tử, thi làm đồ dùng dạy học, tư liệu dạy học phục vụ bộ môn... động viên giáo viên tham gia Cuộc thi dạy học theo chủ đề tích hợp dành cho giáo viên trung học.
- Tăng cường sinh hoạt tổ chuyên môn theo hướng nghiên cứu bài học, xây dựng các chủ đề dạy học, dạy tích hợp liên môn, dạy học phân hóa, phương pháp dạy học “Bàn tay nặn bột”, dạy học bằng di sản...
Công tác đào tạo, bồi dưỡng học sinh giỏi, phụ đạo học sinh yếu, kém.
- Phân loại trình độ HS ngay từ đầu năm nhằm có biện pháp phụ đạo hoặc bồi dưỡng phù hợp với khả năng của từng HS nhằm phát huy tính tích cực của từng HS.
- Coi trọng bồi dưỡng HSG và phụ đạo, giúp đỡ HS có học lực yếu kém. Tổ chức phụ đạo HS yếu, dạy lại HS mất căn bản vào các sáng thứ 7, các lớp phụ đạo buổi tối phù hợp với từng đối tượng HS, không gây quá tải cho HS.
- Công tác phụ đạo HS yếu và bồi dưỡng HS giỏi phải được thực hiện thường xuyên. Tuyển chọn những HS có năng lực tham gia các đội tuyển HS giỏi ngay từ đầu cấp nhằm tạo nguồn trong các đợt thi học sinh giỏi do Phòng, Cụm và Sở GD&ĐT tổ chức.
Công tác tổ chức dạy học 2 buổi/ngày:
- Toàn thể học sinh đều được học tập 2 buổi/ngày. Cơ sở vật chất, trang thiết bị, đội ngũ đáp ứng tốt cho việc tổ chức học 2 buổi/ngày cho học sinh.
Tham gia các hội thi chuyên môn:
- Tham dự các hội thi giáo viên dạy giỏi do Quận hoặc Thành phố tổ chức, hướng dẫn các đề tài cho HS tham gia nghiên cứu khoa học kĩ thuật, khuyến khích giáo viên tham gia hội thi dạy học theo chủ đề tích hợp, HS vận dụng kiến thức để giải quyết các vấn đề liên môn do Bộ GD&ĐT phát động.
- Tham gia các hội thi HSG do Phòng GD&ĐT, Cụm chuyên môn và Sở GD&ĐT tổ chức, hội thi giải Toán và Tiếng Anh qua mạng...
Giáo dục thể chất – Giáo dục Quốc phòng và An ninh…
- Thực hiện đầy đủ công tác giáo dục thể chất, quốc phòng an ninh cho HS. Chương trình giáo dục thể chất và quốc phòng an ninh được phân bố đều trong thời khóa biểu từ đầu đến hết năm học.
- Tích cực tập huấn cho HS tham gia Hội thao quốc phòng do Sở GD&ĐT tổ chức, Hội khỏe phù đổng cho Phòng GD&ĐT tổ chức, các hoạt động thể dục thể thao chào mừng các ngày lễ hội trong năm học.
Hoạt động ngoại khóa, tiết học ngoài nhà trường, hoạt động ngoài giờ lên lớp, trải nghiệm sáng tạo, …
Tăng cường tổ chức các hoạt động giáo dục ngoài giờ lên lớp theo chủ đề hằng tháng với đa dạng hình thức thể hiện (sinh hoạt chào cờ, sinh hoạt lớp, các hoạt động ngoại khóa...) nhằm đáp ứng phong phú nhu cầu của HS. Giáo dục cho HS tầm quan trọng của hoạt động giáo dục ngoài giờ lên lớp, yêu cầu HS tích cực tham gia hoạt động giáo dục ngoài giờ lên lớp và kết quả tham gia được đánh giá vào kết quả học tập và rèn luyện của HS khi tham gia học tập tại trường.
Hoạt động hướng nghiệp, dạy nghề, phân luồng học sinh sau THPT
- Tổ chức cho HS tìm hiểu đa dạng các ngành nghề cho HS có nhiều lựa chọn để học tập tùy theo năng lực và nguyện vọng của HS: Trong năm học, tổ chức học Tin học và Điện đối với khối 8, Tin học và Nhiếp ảnh đối với khối 11.
- Tư vấn cho HS và PHHS đối với những HS có năng lực còn hạn chế để HS có thể lựa chọn những nghề phù hợp với khả năng, đồng thời có thể đạt được kết quả tốt trong kì thi nghề.
- Dạy lồng ghép, tích hợp trong các bộ môn văn hóa về công tác hướng nghiệp.
- Tổ chức cho HS tham gia ngày hội tư vấn tuyển sinh, tìm hiểu các ngành nghề trong xã hội phù hợp với năng lực của bản thân và nhu cầu của xã hội.
Công tác chăm lo cho các đối tượng chính sách, học sinh có hoàn cảnh khó khăn, chính sách dân tộc, bình dẳng trong tiếp cận giáo dục
- Thực hiện chế độ giảm học phí đối với học sinh có hoàn cảnh khó khăn, học sinh thuộc diện hộ nghèo, thuộc các đối tượng chính sách, gia đình có 2,3 con học tại trường.
III. Công tác quản lý.
Công tác xây dựng đội ngũ cán bộ quản lý, giáo viên, nhân viên; thực hiện công khai, dân chủ trong nhà trường
- Rà soát đội ngũ đảm bảo về số lượng, chất lượng cho các môn học như Tin học, Ngoại ngữ, Giáo dục công dân, Mĩ thuật, Âm nhạc, Công nghệ, Thể dục, Giáo dục quốc phòng - an ninh, cán bộ tư vấn trường học, nhân viên phụ trách thư viện, thiết bị dạy học, đảm bảo tỉ lệ giáo viên cơ hữu nhằm tổ chức hiệu quả bộ máy hoạt động của nhà trường.
- Nhà trường sớm kiện toàn, ổn định các tổ chức, đoàn thể trong nhà trường, phân công trách nhiệm cho từng thành viên. Xây dựng quy chế hoạt động và lề lối làm việc của đơn vị. Xây dựng kế hoạch năm học sát với thực tế trình các cấp có thẩm quyền phê duyệt. Tổ chức hội nghị người lao động để dân chủ hóa kế hoạch đã đề ra. Tiến hành kiểm tra chuyên môn đối với giáo viên theo đúng kế hoạch.Tăng cường nề nếp, kỷ cương trong nhà trường, đẩy mạnh phong trào thi đua với những tiêu chí phù hợp có tác dụng động viên và giáo dục.
- Có đầy đủ hệ thống hồ sơ, sổ sách theo quy định tại điều lệ trường trung học, các hồ sơ sổ sách luôn được cặp nhật thông tin một cách chính xác, kịp thời và bảo quản tốt.Thực hiện chế độ báo cáo định kỳ, đột xuất với Sở Giáo dục, Phòng giáo dục và đào tạo Bình Tân về những hoạt động giáo dục của nhà trường.
- Thực hiện chương trình và kế hoạch giáo dục,tăng cường kỷ cương nề nếp trong dạy học và kiểm tra đánh giá, thi cử, đảm bảo công tâm, khách quan, chính xác công bằng.
Công tác thi đua khen thưởng.
- Tiếp tục thực hiện công tác thi đua theo hướng thiết thực hiệu quả tránh hình thức. Đẩy mạnh các hoạt động biểu dương, tuyên truyền, giới thiệu những thầy cô giáo tiêu biểu cho dạy chữ, dạy người trong nhà trường, tuyên dương các điển hình học sinh tiêu biểu của trường.
- Triển khai nghiêm túc công tác thi đua do Hội đồng thi đua của ngành hướng dẫn từ mục đích,đến số lượng chất lượng theo quy định.
- Phối hợp với BCH Công Đoàn đưa ra những tiêu chí phù hợp với tình hình và điều kiện nhà trường, để đưa ra hội nghị “Người lao động” mọi người bàn bạc một cách dân chủ sau đó cùng nhau thống nhất thực hiện công khai, minh bạch. Kiên quyết không chạy theo thành tích.
Công tác xây dựng cơ sở vật chất, cảnh quan nhà trường, công tác phối hợp và đảm bảo an ninh, an toàn trường học, y tế học đường, tổ chức bán trú, …
- Đề xuất với HĐQT cải tạo nâng cấp duy tu và sửa chữa bàn ghế, bục bảng, đèn quạt cũng như các phương tiện phục vụ cho công tác giảng dạy và học tập khác theo hướng chuẩn hóa, hiện đại hóa.
- Trang bị đầy đủ các dụng cụ và hóa chất thí nghiệm và sách tham khảo cho thư viện.
- Đề nghị với HĐQT có kế hoạch chuẩn bị cơ sở vật chất cho năm học 2019-2020. Trang bị mới và nâng cấp một số máy vi tính phục vụ cho giảng dạy, học tập. Lắp thêm đèn quạt, thay thế một số bảng đã quá hạn sử dụng gây chói lóa.
- Tiếp tục công việc sửa chữa nhỏ hệ thống cấp nước, thoát nước các nhà vệ sinh, chăm sóc tỉa cành cây xanh sân trường phù hợp từng mùa mưa và nắng đáp ứng sự vui chơi, sinh hoạt của học sinh.
- Động viên học sinh mua bảo hiểm y tế 100%
- Yêu cầu tổ vệ sinh môi trường quét dọn đảm bảo vệ sinh môi trường xanh sạch đẹp. Giáo dục học sinh ý thức giữ gìn vệ sinh công cộng, không xả rác bừa bãi.
- Nhân viên y tế nhà trường có trách nhiệm thường xuyên kiểm tra công tác vệ sinh môi trường và vệ sinh an toàn thực phẩm, chăm sóc sức khỏe, hướng dẫn mọi người phòng chống dịch bệnh.Thường xuyên phối hợp với trung tâm y tế dự phòng phun thuốc phòng dịch, muỗi lăng quăng và các côn trùng gây bệnh khác (Tối thiểu 3 tháng /1 lần)
- Tổ giáo viên quản lý nội trú nêu cao tinh thần trách nhiệm, quản lý và giáo dục học sinh chấp hành nghiêm túc nội quy nội trú, ngăn ngừa từ xa không để cho học sinh đánh nhau, mất cắp, tàng trữ và sử dụng các loại chất kích thích cũng như ma túy. Góp ý và phản ánh kịp thời với căn tin về vấn đề ăn uống của học sinh nội trú, đảm bảo cơm chín nước sôi, thức ăn đa dạng.
Công tác kiểm định chất lượng giáo dục, xây dựng trường chuẩn, trường tiên tiến theo xu thế hội nhập khu vực và quốc tế; giao lưu hợp tác quốc tế.
- Nhà trường tích cực tham gia công tác kiểm định chất lượng, chuẩn bị chu đáo mọi mặt và thực hiện nghiêm túc sự chỉ đạo của Sở Giáo Dục và Đào tạo về công tác kiểm định chất lượng giáo dục.
IV. Công tác đoàn thể.
1/ Công tác Đảng Đoàn trong giáo viên-nhân viên:
- Làm tốt công tác phát triển Đảng, triển khai đầy đủ kịp thời các chủ trương lớn của Đảng và Nhà nước bằng nhiều hình thức tới toàn thể GV-NV. Tiếp tục đưa GV-NV tích cực có ý thức chính trị tốt đi dự lớp tìm hiểu về Đảng khi Quận Uỷ mở lớp.
- Tăng cường phát triển Đảng viên mới trong đội ngũ GV-NV như nghị quyết chi bộ đã đề ra.
- Củng cố hoạt động của chi đoàn giáo viên để tổ chức này góp phần nâng cao hiệu quả hoạt động chung của nhà trường. Làm tốt công tác phát triển Đoàn trong giáo viên, giới thiệu những Đoàn viên ưu tú cho Chi bộ.
2/ Công tác Đoàn trong học sinh:
- Trợ lý thanh niên giúp đỡ cán bộ Đoàn trường xây dựng nề nếp hoạt động có định hướng lâu dài
- Đoàn trường thực hiện tốt các phong trào trong năm học, thông qua đó xây dựng ý thức học tập và rèn luyện đạo đức của học sinh.
- Tổ chức các hoạt động ngoại khóa để học sinh tham gia như: Ngại khóa các bộ môn khoa học xã hội, mời báo cáo viên nói chuyện chuyên đề về “Tác hại của ma túy” và “An toàn giao thông”, “Chủ nhật xanh” hay kỷ niệm những ngày lễ lớn…
- Thường xuyên mở các lớp đối tượng Đoàn để đẩy mạnh công tác phát triển Đoàn trong học sinh. Công tác này cần có sự phối hợp chặt chẽ giữa chi bộ, trợ lý thanh niên, BCH Đoàn trường và giáo viên chủ nhiệm.
3/ Công tác Công Đoàn
- Có sự phối hợp tốt giữa chính quyền và Công Đoàn để thúc đẩy hoạt động chung của Trường.
- BCH Công Đoàn chỉ đạo ban thanh tra nhân dân thực hiện tốt nhiệm vụ được giao.
- Phối hợp với ban kiểm tra chuyên môn tổ chức thao giảng, dự giờ kiểm tra chuyên môn
- Thực hiện tốt kế hoạch của Công Đoàn, chăm lo cho đội ngũ GV-NV lúc đau yếu khó khăn.
- Động viên khen thưởng GV-NV kịp thời từ vật chất đến tinh thần nhằm phát huy tối đa khả năng cống hiến của đội ngũ.
- Tổ chức tham quan, nghỉ mát cho giáo viên, nhân viên vào dịp hè. Xây dựng phong trào văn nghệ, cung cấp sách báo nâng cao nghiệp vụ chuyên môn, tổ chức các hình thức vui chơi, giải trí cho GV-NV nhằm làm vơi đi mệt nhọc căng thẳng trong lao động và thắt chặt tình đoàn kết trong nhà trường.
V. Hoạt động Ban đại diện Cha mẹ học sinh (theo Thông tư 55/2011/TT-BGDĐT ngày 22 tháng 11 năm 2011 của Bộ Giáo dục và Đào tạo)
- Chủ động phối hợp với BĐD – CMHS cùng quan tâm chia sẻ những thuận lợi khó khăn, cùng chăm lo tổ chức tốt các hoạt động dạy và học trong nhà trường.
- Phối hợp cùng chính quyền cũng như đoàn thể địa phương đảm bảo học sinh “an toàn khi đến trường”. Giáo dục học sinh ứng xử văn hóa văn minh, tăng cường giáo dục kỷ luật tích cực, bài trừ và ngăn chặn kịp thời những hành vi đối xử không thân thiện trong nhà trường.
HIỆU TRƯỞNG
HÀ VĂN VY